5 เคล็ดลับ ดูแลขนตาให้อยู่กับเรานานๆ

Last updated: 18 พ.ค. 2567  |  221 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 เคล็ดลับ ดูแลขนตา ขนคิ้ว ให้อยู่กับเรานานๆ ขนตางอนยาว ทำยังไงให้ขนตายาวขึ้น ทำยังไงให้คิ้วดก เซรั่มอัญชัน เซรั่มขนตาขนคิ้ว เซรั่มบำรุงขนตา ขนตายาว สักคิ้ว ต่อขนตา เมจิเซั่มอัญชัน

5 เคล็ดลับ ที่จะช่วยให้คุณขนตางอนยาว และอยู่กับคุณไปนานๆ

ขนตางอนยาวคือความฝันของสาวๆ ทุกคน แต่การดูแลรักษาให้ขนตาอยู่กับเรานานๆอาจเป็นเรื่องท้าทาย ด้วยปัจจัยหลายๆอย่างในปัจจุบัน ขนตาของคุณมักจะบอกลาหลุดร่วงไป เช่น มลภาวะ การระคายเคืองตา การขยี้ตาแรงๆ หรือเทรนด์แต่งหน้าต่อขนตาต่างๆ สิ่งเหล่านี้เป็นตัวเร่งปฏิกิริยาให้ขนตาบ๊ายบายเร็วขึ้นนั่นเอง! แต่ไม่ต้องกังวลจนเกินไปนะคะสาวๆ วันนี้ Mejicream มาแชร์เคล็ดลับและวิธีดูแลขนตาให้อยู่กับคุณไปนานๆ รับรองว่าทำตามน้องขนตาแข็งแรงอยู่กับคุณไปตลอดแน่ๆค่ะ  

เคล็ดลับเพื่อขนตาที่แข็งแรงและงอนยาว

1. หลีกเลี่ยงการถูแรงๆ  เมื่อจะล้างเครื่องสำอางบริเวณดวงตาหรือทำความสะอาดใบหน้า ให้อ่อนโยนบริเวณรอบดวงตาเป็นพิเศษ การถูแรงๆ อาจทำให้ขนตาอ่อนแอลงและทำให้เกิดการขาดหลุดร่วงได้ ให้ใช้สัมผัสที่อ่อนโยนและแผ่นสำลีนุ่มๆ กับเมคอัพรีมูฟเวอร์ที่อ่อนโยนเพื่อขจัดสิ่งตกค้าง


2. การทานอาหารที่เสริมการบำรุงจากภายใน ขนตาของคุณได้รับประโยชน์จากการรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพ เช่นเดียวกับผมและเล็บของคุณ อาหารที่อุดมด้วยวิตามินอีและไบโอติน เช่น ไข่ ถั่ว และผักใบเขียว สารอาหารเหล่านี้จะช่วยสนับสนุนการเจริญเติบโตของขนตาและสุขภาพโดยรวมของขนตาได้


3. หมั่นแปรงขนตาอยู่เสมอ การแปรงขนตา ก็เหมือนกับการหวีผมนั่นเอง เพื่อไม่ให้ขนตาเกี่ยวพันกัน และเป็นการกระตุ้นเลือดลมบริเวณโคนขนตาให้ไหลเหวียนดี ที่สำคัญคือควรใช้แปรงที่สะอาด แปรงขนตาเบาๆ ครั้งละ 1-2 นาที วันละ 1 ครั้ง ก็เพียงพอแล้ว


4. หลีกเลี่ยงการใช้ที่ดัดขนตามากเกินไป แม้ว่าที่ดัดขนตาจะทำให้ขนตาของคุณยกขึ้นทันที แต่การใช้ที่ดัดขนตามากเกินไป อาจทำให้ขนตาเสียหายและขาดร่วงได้ จำกัดการใช้ที่ดัดขนตาเฉพาะในโอกาสพิเศษ และตรวจสอบให้แน่ใจว่าที่ดัดขนตานั้นสะอาดและอยู่ในสภาพดีเสมอเพื่อหลีกเลี่ยงการติดเชื้อค่ะ

5. เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับขนตา ขนตาของคุณต้องการความชุ่มชื้นเช่นเดียวกับส่วนอื่นๆ ของร่างกาย ด้วยเซรั่มบำรุงขนตาโดยเฉพาะ หรือการทาน้ำมันธรรมชาติเล็กน้อย เช่น น้ำมันละหุ่งหรือน้ำมันมะพร้าว บนขนตาก่อนนอนสามารถช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นและช่วยให้ขนตาแข็งแรงขึ้น น้ำมันเหล่านี้ช่วยบำรุงรูขุมขนและกระตุ้นการเจริญเติบโตของขนตาได้


จำไว้ว่าขนตาที่แข็งแรงเป็นรากฐานสำหรับขนตาที่ยาวและสวยงามในอนาคต! มาดูวิธีการล้างเครื่องสำอางรอบดวงตาอย่างถูกต้องกันดีกว่า

วิธีล้างเครื่องสำอางรอบดวงตาอย่างถูกวิธีโดยไม่ทำให้ขนตาเสียหาย

การล้างเครื่องสำอางสำหรับดวงตา โดยเฉพาะมาสคาร่าเป็นขั้นตอนที่ละเอียดอ่อนและต้องใส่ใจเป็นพิเศษเพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้ขนตาเสียหายค่ะ

1.ใช้ผลิตภัณฑ์ล้างเครื่องสำอางรอบดวงตาสูตรอ่อนโยน มองหาผลิตภัณฑ์ล้างเครื่องสำอางรอบดวงตาสูตรอ่อนโยนและปราศจากน้ำมัน ที่เหมาะกับสภาพผิวของคุณ ใช้ปริมาณเล็กน้อยบนสำลีหรือผ้าเช็ดเครื่องสำอางแบบใช้ซ้ำได้

2.หลับตาแปะแผ่นสำลีไว้ที่เปลือกตา  ค่อยๆ กดแผ่นสำลีที่แช่ eye remover ไว้บนเปลือกตา ไว้สักครู่เพื่อให้รีมูฟเวอร์ละลายมาสคาร่าและอายแชรโดว์

3.เช็ดเครื่องสำอางออก หลังจากผ่านไปไม่กี่วินาที ค่อยๆ เช็ดมาสคาร่าออกจากขนตาโดยให้ปัดลง หลีกเลี่ยงการถูไปมาเพราะอาจทำให้ขนตาหลุดร่วงได้

4.ทำความสะอาดใบหน้า เมื่อคุณล้างเครื่องสำอางรอบดวงตาส่วนใหญ่ออกแล้ว ให้ทำความสะอาดใบหน้าตามปกติ โดยต้องแน่ใจว่าอ่อนโยนรอบดวงตา ล้างออกด้วยน้ำอุ่นหรือน้ำอุณหภูมิปกติและซับให้แห้ง

5.เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับขนตา เพื่อให้ขนตาของคุณชุ่มชื้นและได้รับการบำรุง ให้ปัดขนตาด้วยเซรั่มบำรุงขนตา หรือน้ำมันบำรุงจำนวนเล็กน้อย เช่น น้ำมันละหุ่งหรือน้ำมันมะพร้าว บนขนตาก่อนนอน เพื่อให้ขนตาชุ่มชื้น

การล้างเครื่องสำอางรอบดวงตาออกอย่างเหมาะสม จะทำให้ขนตาของคุณแข็งแรงและไม่เสียหายแน่นอนค่ะ

 

ใช้สารสกัดจากธรรมชาติและเซรั่มบำรุงขนตา เพื่อส่งเสริมการเจริญเติบโตของขนตา

หากคุณกำลังมองหาการบำรุงขนตาตามธรรมชาติหรือฟื้นฟูจากความเสียหาย การใช้สารสกัดธรรมชาติและเซรั่มอาจเป็นวิธีแก้ปัญหาที่มีประสิทธิภาพ 

สารสกัดจากดอกอัญชัน : อัญชันมีสารแอนโทไซยานิน (Anthocyanin) หรือชื่อว่า เทอร์นาทิน อุดมด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ มีส่วนช่วยการเจริญเติบโตของเส้นผมและเส้นขนและเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพของขน ช่วยทำให้ขนตาแข็งแรงลดการหลุดร่วง 

น้ำมันละหุ่ง: น้ำมันละหุ่งเป็นวิธีการบำรุงตามธรรมชาติ ส่งเสริมการเจริญเติบโตของขนตา ประกอบด้วยกรดไขมันจำเป็นที่ช่วยบำรุงรูขุมขนและกระตุ้นการเจริญเติบโตของขนตา ทาน้ำมันละหุ่งเล็กน้อยที่ขนตาก่อนนอนโดยใช้แปรงปัดมาสคาร่าที่สะอาดหรือคอตตอนบัต

น้ำมันมะพร้าว: น้ำมันมะพร้าวเป็นอีกทางเลือกทางธรรมชาติที่ช่วยส่งเสริมการบำรุงขนตา อุดมไปด้วยวิตามินและสารอาหารที่ช่วยเสริมสร้างและให้ความชุ่มชื้นแก่ขนตา ทาน้ำมันมะพร้าวเล็กน้อยบนขนตาก่อนนอนโดยใช้ไม้ปัดมาสคาร่าที่สะอาดหรือคอตตอนบัตสะอาด

เซรั่มสำหรับขนตา: เซรั่มสำหรับขนตาได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อส่งเสริมการเจริญเติบโตของขนตาและเสริมสุขภาพขนตา ทาเซรั่มบนขนตาทุกวันตามขั้นตอนที่แนะนำจะช่วยให้ขนตาแข็งแรงลดการหลุดร่วงได้

สิ่งสำคัญที่ควรทราบคือผลลัพธ์อาจแตกต่างกัน และความสม่ำเสมอเป็นสิ่งสำคัญเมื่อใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงอดทนและให้เวลาขนตาของคุณเพื่อการบำรุงและฟื้นฟูที่ดีค่ะ 


อย่าปล่อยให้ ขนตา ขนคิ้ว บ๊ายบายคุณไปง่ายๆ ให้เมจิเซรั่มอัญชันช่วยดูแลค่ะ ด้วยคุณค่าจากสารสกัดดอกอัญชัน ที่มีสารแอนโทไซยานิน (Anthocyanin) หรือชื่อว่า เทอร์นาทิน อุดมด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ มีส่วนช่วยการเจริญเติบโตของเส้นผมและเส้นขนและเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพของขนตาขนคิ้ว

MEIJI BUTTERFLY PEA LASH & BROW SERUM เมจิเซรั่มอัญชัน เซรั่มบำรุงขนตาและขนคิ้ว
เซรั่มอัญชันสีใส เจลเร่งขนตาขนคิ้ว สำหรับปัดขนตาและขนคิ้ว เซรั่มบำรุงขนตา งอนยาว แข็งแรง ลดการหลุดร่วง เซรั่มบำรุงขนคิ้ว ปัดคิ้วอุย ช่วยบำรุงขนคิ้วให้แข็งแรงดกดำ ด้วยสารสกัดจากอัญชันและผักบุ้ง

หาซื้อเมจิเซรั่มอัญชัน เซรั่มบำรุงขนตาและขนคิ้ว สูตรอัญชันและผักบุ้งทะเล ได้ที่นี่ คลิกเลย!

หรือหาซื้อได้ที่ร้าน 7-11 เซเว่น , Tops, Lotus โลตัส, อีฟแอนด์บอย EVEANDBOY, KIS, SAVE DRUG เซฟดรัก, LINE Shop, Tiktok shop, Shopee, Lazada

 


—--

ข้อมูลอ้างอิง (Source) : 
stylecraze.com
healthline.com


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้